Vượt khó, nhà mạng đạt kết quả tăng trưởng thuê bao tốt

Chi tiết

Vượt khó, nhà mạng đạt kết quả tăng trưởng thuê bao tốt
Vượt khó, nhà mạng đạt kết quả tăng trưởng thuê bao tốt

Trước nhiều chính sách quản lý chặt chẽ thuê bao trả trước của Bộ TT&TT, sau 5 tháng đầu năm VNPT VinaPhone vẫn phát triển được 2,3 triệu thuê bao di động mới. 100% số thuê bao này là thuê bao thực, phát sinh cước ổn định. Đâu là lý do giúp VNPT VinaPhone đạt được kết quả này?


Thách thức từ các quy định mới của cơ quan quản lý

Theo ông Nguyễn Minh Phương, Phó giám đốc Ban Khách hàng cá nhân, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone), trước đây khi thuê bao được tung ra thị trường sẽ được tính là thuê bao sử dụng dịch vụ, dù rằng thực tế là một lượng không nhỏ vẫn nằm trên các kênh phân phối, chưa đến tay người tiêu dùng. Vì vậy, số liệu về lượng thuê bao phát triển mới của các nhà mạng báo cáo có thể lớn, song chưa thực chất. Tình trạng này gây lãng phí tài nguyên và có thể phát sinh nhiều hệ lụy cho người tiêu dùng như tin nhắn rác, cuộc gọi quấy rối, lừa đảo…

Từ quý 3/2016, Bộ TT&TT tăng cường các chính sách kiểm soát chặt chẽ việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước nhằm kiên quyết loại bỏ tình trạng thuê bao ảo, thuê bao rác. Vì vậy theo ông Phương, việc phát triển thuê bao mới có phần khó khăn hơn, nhưng số thuê bao phát triển mới là thực chất, phản ánh đúng nhu cầu thị trường. Số lượng thuê bao phát triển mới có thể sụt giảm về giá trị tuyệt đối nhưng nhu cầu thực của khách hàng thì không giảm.

Nghị định 49/2017/NĐ-CP ra đời ngày 24/4 vừa qua với những quy định chặt chẽ hơn trong việc đăng ký thông tin thuê bao sẽ khiến các nhà mạng khó khăn hơn trong việc phát triển thuê bao mới. Tuy nhiên, mặt tích cực là số lượng thuê bao phát triển mới sẽ phản ánh đúng 100% nhu cầu thực của thị trường.

Chìa khóa là đẩy mạnh chăm sóc khách hàng

Ông Phương cho biết, mặc dù có những khó khăn nhất định, nhưng nhờ định hướng đúng đắn là đặt yếu tố “chất lượng” thành ưu tiên số một trong hoạt động sản xuất kinh doanh, nên VNPT VinaPhone không chỉ giữ chân được khách hàng cũ mà đồng thời vẫn đạt được bước phát triển thuê bao mới ấn tượng. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm 2017 VNPT-VinaPhone đã phát triển mới được 2,3 triệu thuê bao di động, và đây đều là thuê bao thực, phát sinh cước ổn định theo tháng.

Để “giữ chân” khách hàng và thu hút thêm khách hàng mới, nhà mạng đã đầu tư tăng thêm kênh kết nối với khách hàng, ngoài các kênh kết nối như fanpage dịch vụ, tổng đài, cửa hàng giao dịch, mới đây VNPT VinaPhone đã chính thức bổ sung thêm hình thức chat box trên trang chủ dịch vụ vinaphone.com.vn. Chat box sẽ tương tác với khách hàng theo thời gian thực, giải đáp ngay các thắc mắc của khách hàng hoặc cung cấp các đầu mối liên hệ giải quyết vấn đề của khách hàng.

Ngoài ra, VNPT VinaPhone cũng liên tục nghiên cứu phân tích nhu cầu của từng nhóm khách hàng để có thể mang tới những chương trình ưu đãi đáp ứng nhu cầu riêng thiết thực nhất. Trong thời gian qua VNPT VinaPhone liên tục mở rộng đối tác để đa dạng hóa các ưu đãi, tiện ích cho chương trình khách hàng thân thiết - VinaPhone Plus. Hội viên Vinaphone Plus ngoài việc tích điểm đổi lấy hàng trăm loại quà tặng trực tuyến còn được giảm giá ở gần 1.000 điểm ưu đãi trong hệ sinh thái Vinaphone Plus. Nhiều chương trình như đổi điểm lấy phiếu đổ xăng, phiếu mua hàng tại siêu thị, đồ gia dụng, công nghệ, gói cước… đã nhận được phản hồi rất tích cực từ phía khách hàng.

Hội viên hạng cao cấp của Vinaphone được trải nghiệm dịch vụ tại hơn 850 phòng chờ thương gia tại các sân bay trên khắp thế giới, tận hưởng dịch vụ golf tại 15 sân golf hàng đầu Việt Nam, dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại các hệ thống các bệnh viện, spa uy tín. Ngoài ra, chương trình giảm giá khi mua sắm các mặt hàng cao cấp từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Hermès,Vacheron Constantin, Piaget, Chopard, Bottega Veneta, Saint Laurent, Kenzo, Hugo Boss và Bang & Olufsen…vừa được VinaPhone áp dụng gần đây vô cùng thiết thực.

Những ưu đãi nói trên đang được VinaPhone Plus áp dụng cho 8,5 triệu hội viên là thuê bao di động của VinaPhone. Đại diện nhà mạng này cho biết sắp tới VinaPhone sẽ áp dụng những ưu đãi này cho cả các thuê bao truyền hình MyTV, Internet MegaVNN, FiberVNN.

(Theo XHTT)


Các bài viết khác