VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia 2016

Chi tiết

VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia 2016
VNPT là doanh nghiệp viễn thông duy nhất đạt Thương hiệu quốc gia 2016

Bộ Công Thương vừa công bố danh sách chi tiết 88 doanh nghiệp có thương hiệu và sản phẩm dịch vụ đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia 2016.


Các thương hiệu đạt giải thưởng năm nay thuộc 16 ngành hàng gồm Cơ khí, máy móc, thiết bị; Dệt may - Da giầy; Điện - Điện tử - Công nghệ thông tin - Viễn thông; Đồ gỗ - Gốm sứ - Thủ công mỹ nghệ; Đồ trang sức - Kim hoàn - Đá quý; Dược phẩm - Hóa mỹ phẩm; Giấy - Văn phòng phẩm - Bao bì…

Trong đó, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là doanh nghiệp Viễn thông duy nhất tại Việt Nam lọt vào danh sách này thuộc lĩnh vực Điện - Điện tử - Công nghệ thông tin - Viễn thông.

Theo như trong danh sách Top Thương hiệu quốc gia năm 2016, sản phẩm, dịch vụ của VNPT đạt Thương hiệu quốc gia gồm Mạng giáo dục vnEdu; Dịch vụ truyền hình MyTV; Dịch vụ thông tin di động mặt đất; thiết bị đầu cuối mạng viễn thông và dịch vụ truyền hình Igate; mạng wifi tổng thể.

Được biết, mạng giáo dục Việt Nam vnEdu đã được triển khai tới hơn 9.100 trường trên cả nước với gần 3,8 triệu học sinh và hơn 1,2 triệu account sổ liên lạc điện tử. VNPT-iGate đã triển khai gần 500 đơn vị trên 23 tỉnh/TP. Nếu tính riêng khối CQHC đến cấp huyện, VNPT-iGate đã triển khai được hơn 11%.

Trong những năm qua, VNPT đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý như: "Thương hiệu mạnh Quốc gia"; "Top 5 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam"; "Thương hiệu nổi tiếng"; "1 trong 20 doanh nghiệp xuất sắc của Giải thưởng Hội nhập Kinh tế Quốc tế", 9 lần lọt Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Năm 2014, VNPT là doanh nghiệp viễn thông Việt Nam duy nhất được vinh danh trong "Top 100 thương hiệu nổi tiếng ASEAN 2014". Năm 2016, VinaPhone (thuộc VNPT) đã vinh dự lọt Top 20 thương hiệu Viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á. Hiện VinaPhone đang là nhà mạng đóng góp hàng chục nghìn tỉ đồng vào ngân sách nhà nước mỗi năm.

Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2003. Đây là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Bộ Công thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các bộ, ngành triển khai.

(Theo banhanvnpt.vn)


Các bài viết khác