Sau tái cơ cấu, giá trị thương hiệu VinaPhone tăng mạnh

Chi tiết

Sau tái cơ cấu, giá trị thương hiệu VinaPhone tăng mạnh
Sau tái cơ cấu, giá trị thương hiệu VinaPhone tăng mạnh

Chuyển mình mạnh mẽ sau tái cấu trúc, VNPT đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, củng cố lại thương hiệu trong lòng khách hàng. Những nỗ lực đó đã bước đầu được ghi nhận khi mới đây VinaPhone - thương hiệu mạng di động của VNPT vừa được Brand Finance - một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay đánh giá là một trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.


Chuyển mình mạnh mẽ sau tái cấu trúc, VNPT đang nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng, củng cố lại thương hiệu trong lòng khách hàng. Những nỗ lực đó đã bước đầu được ghi nhận khi mới đây VinaPhone - thương hiệu mạng di động của VNPT vừa được Brand Finance - một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay đánh giá là một trong 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2016.

Đây là năm thứ hai thương hiệu VinaPhone lọt top 10 thương hiệu có giá trị hàng đầu tại Việt Nam của Brand Finance. Năm ngoái, thương hiệu của VinaPhone được định giá 193 triệu USD, nằm trong top 10 trong tổng số 50 thương hiệu được vinh danh. Năm nay, thương hiệu của VinaPhone được định giá lên tới 282 triệu USD, tăng gần 90 triệu USD, bằng gần gấp rưỡi năm ngoái.
Một trong những tiêu chí để xác định giá trị của một thương hiệu được Brand Finance sử dụng đó chính là mức độ ảnh hưởng của thương hiệu đối với quyết định mua của khách hàng. Việc tiếp tục lọt vào top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay là minh chứng rõ nét cho thấy VinaPhone đã tiếp tục giữ vững được vị trí của mình trong lòng người dùng, dù vừa trải qua một cuộc “đại phẫu” về cơ cấu tổ chức.
 
Khi công nghệ ngày càng hiện đại, khoảng cách về chất lượng dịch vụ đang ngày càng được rút ngắn, thì chất lượng phục vụ khách hàng trở thành yếu tố quyết định tới thành công của nhà mạng. Xác định được điều này, năm 2016 được VinaPhone coi là năm “chất lượng”, với mục tiêu hàng đầu là cải thiện chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Với mục tiêu rõ ràng, ngay trong những tháng đầu năm VNPT VinaPhone đã triển khai hàng loạt chương trình chăm sóc khách hàng quy mô lớn cũng như đưa ra hàng loạt các quy định mới nhằm nâng cao công tác chăm sóc khách hàng. Điển hình phải kể tới là đưa ra các quy định mới về giao dịch, giải quyết khiếu nại với khách hàng. Với quy định này, 80% khiếu nại phải được giải quyết tại chỗ; Thời gian giải quyết khiếu nại của khách hàng được rút ngắn bằng một nửa so với trước đây; Mời khách hàng chấm điểm chất lượng phục vụ trên Call Center hoặc tại cửa hàng giao dịch; Ra mắt các ứng dụng tự chăm sóc khách hàng để thuê bao có thể tự kiểm soát cước, thiết kế gói cước riêng cho mình; Hợp tác với hàng loạt đối hàng để gia tăng quyền lợi cho khách hàng.
Hệ thống kênh phân phối bán hàng đang tiếp tục được tăng cường, mở rộng phủ song khắp mọi miền tổ quốc. Hạ tầng mạng lưới không ngừng được mở rộng và tối ưu để đảm bảo dịch vụ luôn được thông suốt, chất lượng ngày càng được nâng cao, đáp ứng mọi nhu cầu của thuê bao. VinaPhone đã hoàn thành thử nghiệm cung cấp dịch vụ mạng 4G sử dụng công nghệ LTE tiên tiến nhất hiện nay (LTE-Advanced) và đang chờ được Bộ TT&TT cấp phép để có thể chính thức triển khai mạng 4G, đưa kết nối di động tốc độ cực cao tới người sử dụng, tạo nền tảng để phát triển các dịch vụ tiên tiến.
 
Những nỗ lực này đã bước đầu giúp thương hiệu của VinaPhone đang ngày càng mạnh lên trong lòng người tiêu dùng. Thị phần thuê bao di động và internet đều tăng so với cùng kỳ năm 2015.
 
Tính tới hết tháng 6/2016, VinaPhone đã tăng trưởng mạnh thuê bao di động và vươn lên vị trí thứ 2 về thị phần tại Việt Nam. Lượng thuê bao cáp quang cũng liên tục gia tăng. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2016, VinaPhone đã phát triển mới hơn 1 triệu thuê bao cáp quang FTTx, và 2,5 triệu thuê bao di động.
 
Brand Finance là một trong những công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới hiện nay có trụ sở tại Anh và là công ty định giá thương hiệu duy nhất định giá theo tiêu chuẩn ISO (chuẩn ISO 10668) được chứng nhận bởi hiệp hội định giá quốc tế. Đây là năm thứ 2 Brand Finance thực hiện đánh giá giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp tại Việt Nam.
 

(xahoithongtin)


Các bài viết khác